Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Bánh macaron cho tín đồ mê bánh

Học cách làm bánh flan và cách làm bánh bao đãi cả nhà ngày cuối tuần. Bên cạnh đó tham khảo thêm cách nấu sườn xào chua ngọt ngon đúng điệu.

Nếu là người yêu thích đồ ngọt, thì đảm bảo bạn sẽ không thể cưỡng lại được vị ngọt quyến rũ đến mê say của bánh Macaron. Loại bánh vừa nhỏ nhắn vừa đẹp mắt này thể hiện rõ nét đẹp đặc trưng của con người Pháp lãng mạn, kiêu sa, vỏ bánh giòn mà không cứng, mùi thơm dịu dàng và vị ngọt thanh nhã. Bài này hướng dẫn học làm bánh Macaron đơn giản, truyền thống nhất nhé! Làm bánh Macaron được coi là khá khó đối với những người không chuyên, chẳng thế mà nhiều người coi đây là một trong những “sát thủ” của nghề nướng bánh. Tuy nhiên, chỉ cần một chút tỉ mỉ, cẩn thận và kiên nhẫn là bạn hoàn toàn có thể thành công với cách làm bánh Macaron nhỏ xíu với vẻ ngoài giản dị, vui mắt này đó!
hình ảnh bánh macaron
Bánh Macaron không chỉ rất xinh xắn bắt mắt mà còn giòn rụm ngọt lịm nữa đấy!
Nguyên liệu cần để làm bánh Macaron:
  • 33g lòng trắng ở nhiệt độ thường
  • 65g đường icing
  • 13g đường xay
  • 38g bột hạnh nhân
  • 1/2 teaspoon cream of tartar
  • 1 chút muối
  • Màu thực phẩm, hương liệu (Có thể bỏ qua nếu bạn không thích nhé)
  • Các loại hạt: óc chó, hạnh nhân….
hình ảnh bánh marcaron đẹp
Lưu ý: Đây là nguyên liệu đủ làm 20 vỏ bánh Marcaron mini như trong hình, nếu muốn nhiều hơn bạn tăng tất cả các nguyên liệu theo cùng một tỉ lệ nhé.
Cách làm bánh Marcaron như sau:
Bước 1: Bạn rây bột hạnh nhân và đường vào âu. Trộn đều. Nếu có máy xay thì cho vào đây xay khoảng 30 – 30 giây cho bột và đường thật mịn. Sau đó, rây lại lần nữa.
Bước 2: Cho lòng trắng trứng vào âu có bỏ một vài hạt muối. Để máy ở tốc độ thấp, đánh đến khi thấy lòng trắng trứng có bọt khí rất lớn thì cho cream of tartar. Tiếp theo, tang dầu tốc độ, đến khi các bọt khí nhỏ dần thì từ từ cho đường xay vào. Tăng tốc độ đến cao nhất. Đánh đến khi lòng trắng trứng bắt đầu bông thì hạ xuống tốc độ vừa. Tiếp tục đánh ở tốc độ này tới khi lòng trắng trứng đạt tình trạng bóng dẻo, kéo lên thấy có chóp, đầu chóp hơi cong nhưng không oặt xuống. Ở bước này, nếu các bạn sử dụng màu thì cho thêm màu vào sau khi lòng trắng trứng đã bông.
Bước 4. Chia hỗn hợp bột và đường  đã xay ở bước 1 thành 4 phần. Lần lượt rây từng phần vào âu lòng trắng trứng. Dùng spatula trộn theo kĩ thuật fold sau mỗi lần thêm bột và đường.
Bước 5. Cho bột vào túi bắt kem, dùng đầu là hình tròn nhé. Sau đó, chuẩn bị khay và giấy nướng bánh. Đây là bước rất quan trọng, bạn khéo kéo cắt đầu túi, bắt bột thành các hình tròn. Sau khi bắt bột xong, cầm cả khay gõ hoặc thả xuống bàn nhiều lần cho bọt khí to trong bột bánh vỡ bớt. Nếu trên mặt bột có các bọt khí nhỏ thì dùng tăm nhọn để làm vỡ các bọt khí này và rắc thêm bột lên trên để mặt bánh được mịn hoàn toàn.
Bước 6. Hong bánh ở nơi khô ráo và thoáng mát, có thể dùng máy lạnh nhưng gió tự nhiên vẫn là tốt nhất.  Bánh hong khô “đạt” là khi mặt bánh hoàn toàn se lại, cảm giác như tạo thành một lớp màng mỏng vậy. Vì đôi khi bạn sờ thử mặt bánh có thể thấy không dính, nhưng mặt bánh vẫn chưa hoàn toàn se hẳn thì khả năng bánh bị nứt mặt khi nướng vẫn rất cao.
Thời gian hong dao động từ 20 phút đến 2 tiếng tùy vào khí hậu nơi bạn ở. Tuy nhiên, bạn không nên làm Macarons vào ngày nóng ẩm vì có thể bánh sẽ không khô được.
Bước 7. Nướng bánh, đây là khâu khó khăn nhất. Tùy vào từng loại lò nên nhiệt độ nướng khác nhau, ở nước này bạn tự căn nhiệt độ phù hợp nhé. Nhưng không nên nướng Macarons ở nhiệt độ quá cao, dễ nứt mặt và cháy bánh, cũng không nên nướng ở nhiệt độ quá thấp và trong thời gian quá lâu, vì sẽ làm cho vỏ bánh dày, cứng và giòn tan y như vỏ trứng, trong khi bên trong bánh có thể chưa chín. Và trong quá trình nướng, ít nhất là 13-15 phút đầu tiên, không được mở cửa lò, sẽ làm cho ruột bánh bị rỗng.
Bước 8: Lấy bánh ra khỏi lò. Đợi bánh nguội thì nhẹ nhàng gỡ ra khỏi giấy nến. Chuẩn bị nhân. Cho nhân vào túi bắt kem, bắt nhân lên bánh, úp thêm một vỏ bánh lên trên. Vì bánh Macarons rất ngọt nên bạn chọn các loại nhân có vị chua hoặc đắng, chẳng hạn như cam hoặc chanh, chocolate hay trà xanh. Các bạn tham khảo công thức cơ bản nhất là nhân kem bơ sữa nhé. Nguyên liệu gồm:
  • 100g bơ nhạt
  • 400ml sữa tươi không đường
  • 25g đường
Cách làm rất đơn giản, bạn trộn các nguyên liệu với nhau, theo tỉ lệ 1teblespoon = 15ml, đánh cho quyện thành kem mịn nhuyễn rồi mới cho tiếp.
Bước 9: Mặc dù đã nướng và làm xong phần nhân nhưng lúc này bạn không nên thưởng thức bánh vì hương vị khá tệ. Bánh làm xong nên để vào hộp hoặc túi, bọc/ đậy kín. Để tủ lạnh tối thiểu 24 tiếng (hoặc tốt hơn là 36 – 48 tiếng). Khâu này sẽ giúp cho phần bên trong bánh ẩm hơn, phần bên ngoài bánh mềm hơn, các lỗ khí bên trong bánh nếu có cũng nhỏ lại. Bánh sẽ ngon hơn rất nhiều. Bánh Marcaron có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3-5 ngày.
hình ảnh bánh macaron ngon
Thật đáng yêu các bạn nhỉ!
 Cách làm bánh Marcaron đơn giản tại nhà này sẽ là một gợi ý thú vị để bạn trổ tài nấu ăn mỗi khi rảnh rỗi đó. Chắc chắn khi thưởng thức hương vị mê say quyến rũ của loại bánh này bạn sẽ không tiệc vì phải làm nhiều công đoạn cầu kỳ trên đâu. Chúc các bạn làm bánh Marcaron thành công và ăn ngon miệng nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét