Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Tôm nướng muối ớt cực hấp dẫn

Vào bếp học cách làm sườn xào chua ngọt cho bữa cơm gia đình thêm ngon hơn. Bên cạnh đó, mời các bạn tham khảo cach lam kem chuoi và cách làm kem bơ giải nhiệt mùa hè.

Mùa này tôm sú bán đầy chợ, vừa mập vừa tươi, không biết làm món gì ngon nhỉ? Các món ngon từ tôm thì có rất nhiều nào là tôm chiên xù, tôm hấp bia, tôm rim, tôm kho…Tôm nướng muối ớt thì sao nhỉ? Cay cay, thịt giòn ngọt, vừa bóc vỏ tôm vừa mút tay, tuyệt mà cách làm lại đơn giản và thực hiện nhanh. Hãy cùng chuyên mục học nấu ăn ngon vào bếp thực hiện cách làm tôm nướng muối ớt cực ngon, cực hấp dẫn để bữa cơm ngày cuối tuần hay những bữa tiệc nhỏ trong gia đình thêm màu sắc, thêm hương vị, thêm phần thơm ngon, cuốn hút hơn nhé.
hinh-anh-tom-nuong-muoi-ot
Tôm nướng muối ớt cay nồng thơm ngon đây rồi!
Để làm tôm nướng muối ớt, bạn cần chuẩn bị:
  • 500g tôm sú (chọn những con tôm còn tươi ngon, vỏ tôm sáng màu, khi dùng tay ấn nhẹ vào mình tôm có độ đàn hồi nhất định, nếu tôm còn nhảy tanh tách thì càng ngon nhé.
  • 5 trái ớt sừng, 2 trái ớt hiểm
  • 50g rau răm
  • 1 trái dưa leo
  • 1 trái chanh tươi
  • 1 nhánh tiêu sọ xanh
  • Gia vị: Muối tinh, tiêu bột, tương ớt, tỏi, đường, nước mắm, dầu ăn…….
  • Dụng cụ: Vỷ nướng, xiên tre nhỏ, bếp nướng, cối – chày để giã.
Chế biến nguyên liệu:
Phần rau thơm (rau răm, dưa leo) thì bạn nên rửa thật sạch sau đó ngâm với nước muối loãng để diệt khuẩn. Ớt sừng ta cắt nhỏ ra, mình dùng hết 5 trái lớn nhé vì ớt sừng không cay nên chúng ta dùng nhiều một chút để sau khi giã ra ta sẽ có màu đỏ rất đẹp. Ớt hiểm thì mình chỉ dùng từ 1 – 2 trái thôi và cũng cắt nhỏ ra. Sau khi cắt xong bạn mình cũng cho vào cối, cho thêm một muỗng muối hột , một ít tương ớt, 1 ít hạt nêm, hạt tiêu xanh sau đó mình giã thật đều.
Sau khi giã xong muối hột và ớt thì bạn vắt vào đó một ít chanh tươi để gia vị tan đều và giúp cho phân muối hột nhạt đi một chút. Và thêm một bí quyết nữa là mình nên cho thêm một chút dầu ăn vào phần gia vị để khi ướp với tôm thì nó sẽ giúp cho món ăn của bạn không bị khô và có độ bóng.
Cuối cùng mình sơ chế tôm nhé. Tôm bạn nên lưu ý mua tôm tươi, khi mang về nhà ngâm ngay chúng vào nước lạnh, rau đó cắt bỏ phần râu,để ráo. Xiên tre thì ngâm vào nước lạnh để khi nướng tôm bằng bếp than hoa sẽ không bị cháy.
Cách làm tôm nướng muối ớt, như sau:
Bước 1: Cho tôm vào tô lớn rồi cho các loại gia vị dùng để ướp tôm vào bao gồm: Muối hột và ớt đã sơ chế trước đó, tỏi đã băm nhỏ, 1 thìa muối tinh, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa đường, ½ thìa tiêu bột, 2 thìa tương ớt, 2 thìa dầu ăn.  Trộn đều và để gia vị ngấm trong 1 tiếng ở nhiệt độ bình thường, tốt nhất bạn nên cho tôm vào ngăn mát trong để món tôm muối ớt thêm phần thơm ngon, đậm đà nhé.
Bước 2: Sau khi tôm đã ngấm gia vị, bạn vớt xiên tre ra khỏi nước lạnh, để khoảng 10 phút cho ráo. Sau đó, lấy giấy bạc gói lại phần còn dư của xiên tre để khi món ăn hoàn thành  nhìn sẽ ngon, đẹp mắt và sạch sẽ rồi xiên thẳng từng con tôm và cho lên bếp than hoa để nướng. Lưu ý: để món tôm nướng muối ớt ngon thì bạn nên nướng bằng bếp than và sử dụng loại than không khói nhé.
Bước 3: Khi thấy vỏ tôm chuyển qua màu đỏ gạch, dậy mùi thơm là món tôm nướng muối ớt đã chín rồi đấy. Bạn lấy ra và trình bày lên đĩa với các loại rau thơm nhé.  Trong lúc chờ tôm chín hết thì mình làm muối chấm, công thức như sau: 1 trái ớt hiểm, ½ thìa muối hạt, ½ thìa bột ngọt, tiêu sọ, giã thật nhỏ, cho ra chén, khi ăn thêm 1 thìa nước cốt chanh nữa. Và món tôm nướng muối ớt hấp dẫn, thơm nức mũi đã hoàn thành rồi!
hình ảnh tôm nướng muối ớt ngon
Trông thật đẹp mắt các bạn nhỉ!
Chỉ với vài bước chế biến khá đơn giản cùng cách làm tôm nướng muối ớt trên đây là bạn đã mang đến cho cả gia đình món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn, mang đậm phong cách nhà hàng rồi đấy. Thật đơn giản và dễ làm, dễ thực hiện phải không nào. Chúc bạn chế biến món tôm nướng muối ớt thật ngon cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét