Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Các loại thức uống giúp phòng bệnh cho ngày se lạnh

Các loại thức uống đơn giản dưới đây không chỉ giúp bạn làm ấm người mà còn có thể làm dịu chứng đau rát họng, tăng cường năng lượng và sức đề kháng.
Đọc báo phu nu để cùng học cách làm những món ngon đãi cả nhà như cách làm sữa chua và cách làm suon xao chua ngot.

Ảnh minh họa.

1. Trà bạc hà, hạt thì là và gừng

Công thức: Cho nửa muỗng cà phê hạt cây thì là, 2 muỗng cà phê lá bạc hà vò nhuyễn, 2-3 lát gừng mỏng vào một cốc nước sôi, đậy kín trong khoảng 5 phút sau đó dùng khi trà còn nóng.
Công dụng: Gừng và hạt thì là giúp kích thích các giác quan, đồng thời tăng cường năng lượng cũng như làm ấm cơ thể. Bên cạnh đó, bạc hà còn giúp giảm các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn.

2. Sữa bạch đậu khấu hương vani

Công thức: Kết hợp một cốc sữa (hoặc sữa đậu phộng) với nửa muỗng cà phê hạt bạch đậu khấu, cho hỗn hợp vào chảo hoặc nồi nhỏ, đun nóng. Khi sữa đã nóng (không đun sôi), tắt bếp, cho thêm 3 muỗng cà phê mật ong và một chút vani, khuấy đều và để trong vòng 5 phút, sau đó dùng khi thức uống còn ấm.
Công dụng: Hạt bạch đậu khấu là một loại gia vị cay nóng có đặc tính kháng viêm, giảm căng thẳng và lo lắng. Do đó, thức uống này là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày thu lạnh ảm đạm.

3. Trà gừng, mật ong và quế


Trà gừng mật ong và quế không chỉ làm ấm người mà còn giúp giảm đau họng, làm sạch xoang.
Công thức: Cho 2-3 lát gừng mỏng vào một chén nước sôi, rót thêm một muỗng canh mật ong, sau đó thêm một lát chanh cắt mỏng vào hỗn hợp. Cho thêm một phần hai muỗng cà phê bột ớt (có thể điều chỉnh lượng ớt tùy theo khẩu vị), khuấy đều và dùng nóng.
Công dụng: Mật ong và gừng có tác dụng giảm đau họng rất tốt, bên cạnh đó bột ớt sẽ giúp làm sạch xoang.

4. Nước ép thơm và gừng


Nước ép thơm và gừng có lợi cho tiêu hóa.
Công thức: Cho khoảng một chén nước ép thơm, 2-3 lát gừng dày, một muỗng cà phê mật ong, một thanh quế, một nhánh đinh hương và một chút ớt vào chảo hoặc nồi nhỏ, đun sôi hỗn hợp. Khi hỗn hợp đã sôi, giảm lửa và đun trong khoảng 10 phút, sau đó rót ra ly uống nóng.
Công dụng: Thơm là một loại quả rất giàu bromelain - một loại enzyme có tác dụng giảm chứng khó tiêu và thậm chí có thể giúp làm sạch các xoang.

5. Nước chanh ấm


Nước chanh ấm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc thanh lọc các chất độc tích tụ lâu ngày.
Công thức: Dùng nửa quả chanh vắt lấy nước cốt, hòa với một ly nước ấm.
Công dụng: Bạn đừng xem thường tác dụng của loại thức uống “đơn giản" này. Nước chanh ấm cung cấp cho cơ thể một lượng lớn vitamin C và kali, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, ngoài ra nước chanh ấm còn làm việc như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét