Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Làm custard bông cải trắng

Custard là món ăn với thành phần chính là sữa trứng và một số thực phẩm khác. Món ăn béo, nhiều dinh dưỡng, thích hợp cho các bé đang độ tuổi ăn dặm.
Đọc báo phu nu để cùng học cách làm những món ngon đãi cả nhà như cách làm sữa chua và cách làm suon xao chua ngot.
Thành phần:
-    400 gr bông cải trắng cắt nhỏ
-    300 ml sữa
-    4 quả trứng gà
-    1 thìa cà phê muối
-    Hạt nhục đậu khấu (để tăng hương vị), tùy ý.
Cách thực hiện:
  • Mở lò nướng ở nhiệt độ 300 độ. Hấp bông cải trắng khoảng 7 đến 10 phút cho đến khi chín mềm. Đem ra khỏi lò khoảng 10 phút cho nguội.
  • Cho bông cải trắng đã nguội vào máy chế biến thực phẩm đa năng và xay cho đến khi bông cải nát vụn. Cho sữa vào và tiếp tục xay đến khi bạn có được bông cải thật nhuyễn mịn. Đánh tan bông cải cùng với trứng, muối và hạt nhục đậu khấu.
  • Lọc lại phần bông cải đã xay nhuyễn cho vào 1 cái ly lớn có đơn vị đo lường hoặc 1 cái tô có vòi rót, dùng cán trộn bột khuấy đều cho hỗn hợp dễ chảy xuống. Cẩn thận không nhấn ép hỗn hợp qua đồ lọc thức ăn, nếu không bột sẽ bị sần. Chia đều bột nhuyễn ra 6 khuôn ramekin chịu nhiệt. Phần bông cải còn lại tiếp tục lọc.
  • Sắp các khuôn ramekin vào chảo nướng rồi cho vào lò nướng. Đổ nước sôi vào chảo nướng cho ngập nửa khuôn ramekin. Nướng cách thủy cho đến khi phần giữa bột hơi xóc nhẹ khi chảo lắc lư, 35 đến 40 phút hoặc chỉ nấu khoảng 25 đến 30 phút nếu bạn muốn để dành bột ăn vào những ngày khác.
  • Nếu bạn muốn thức ăn trong hấp dẫn, hãy cho vài vụn bánh mì đã nướng với bơ hoặc dầu ô liu lên trên mặt bột, nhưng điều đó sẽ không cần thiết cho một bữa ăn tối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét