Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Làm súp rong Kombu bổ dưỡng cho sức khỏe

Các axit amin trong rong Kombu giúp phá vỡ tinh bột nặng trong các loại đậu, giúp cơ thể tiêu hóa chúng một cách nhanh chóng hơn.
Đọc báo phu nu để cùng học cách làm những món ngon đãi cả nhà như cách làm sữa chua và cách làm suon xao chua ngot.

Rong Kombu.
Kombu là một loại rong biển dùng làm thực phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nó cũng là 1 trong 3 thành phần quan trọng trong nước dùng món mì Dashi của Nhật. Kombu thường được dùng để tăng cường hương vị cho món mì nói trên, ngoài ra, loại rong này cũng được dùng nấu nhiều món canh khác. Kombu thường có 3 dạng, rong khô, rong tươi và ngâm giấm.
Kombu được sử dụng một cách rất phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản vì nó có tác dụng kích thích tiêu hóa những thực phẩm giàu đạm như đậu phụ và các loại đậu khác.

Công dụng của rong Kombu

Các axit amin trong rong Kombu giúp phá vỡ tinh bột nặng trong các loại đậu, giúp cơ thể tiêu hóa chúng một cách nhanh chóng hơn. Các axit glutamic trong Kombu cũng chính là thành phần tạo tra hương vị umami (vị bột ngọt) cho nước dùng. Ngoài ra, rong Kombu còn có tác dụng khiến các loại đậu nhanh mềm hơn.
Ngày nay, rong Kombu đã trở nên phổ biến hơn trong văn hóa ẩm thực phương Tây vì những lợi ích mà nó đem lại. Thậm chí, có nhiều công ty thực phẩm đã dùng Kombu thay cho muối trong các sản phẩm của họ.

Cách nấu rong Kombu


Có thể dùng rong Kombu để nấu súp hoặc cho thêm vào các loại nước dùng.
Bạn có thể thêm Kombu vào các loại súp có đậu để khiến đậu nhanh mềm và cơ thể tiêu hóa món ăn dễ dàng hơn. Nói chung, để nấu với Kombu, bạn chỉ cần thêm một miếng rong tùy theo ý muốn vào món súp của mình và đun nhỏ lửa.
Dưới đây là công thức một món súp nóng đơn giản với rong Kombu cho những ngày giá lạnh này:
Chuẩn bị:
Khoảng 400-500g đậu trắng
2 muỗng canh dầu ô liu
1 củ hành tây thái hạt lựu
8 chén nước luộc gà
1 bó cải xoăn làm sạch, cắt khúc 2cm
Khoảng 30g cà chua thái hạt lựu
1 tép tỏi băm nhỏ
1 miếng rong Kombu khô
Muối biển, tiêu
Lá xô thơm hoặc ngò rí để trang trí
Chế biến
Cho dầu ô liu và hành vào xào cho thơm, giữ lửa vừa. Sau 1-2 phút cho tỏi băm nhuyễn vào xào chung, sau đó chó nước dùng gà vào, đun sôi. Sau khi nước sôi cho đậu và rong biển vào nấu lửa nhỏ cho mềm (nên hầm đậu trước). Sau khi đậu đã mềm cho cà chua, cải xoăn vào nêm muối cho vừa ăn.
Đun hỗn hợp ở lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Sau khi súp chín, vớt rong Kombu ra, múc ra tô, trang trí và rắc tiêu. Món súp này rất thích hợp ăn nóng trong những ngày trời lạnh. Không chỉ giúp ấm người, món ăn đơn giản này còn cung cấp rất nhiều chất xơ và protein thực vật cho cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét