Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2015

Khoai lang và khoai tây um ăn vặt ngon ngon

Khoai lang và khoai tây um – Cách làm đơn giản, gọn nhẹ. Thành phẩm ngon và lạ miệng với sự kết hợp giữa khoai lang và khoai tây.
Thực đơn mon ngon đãi cả nhà với suon xao chua ngot và học cach lam sua chua giải nhiệt ngày hè

 Nguyên liệu
  • 2 củ khoai lang
  • 10 củ khoai tây nhỏ
  • Gia vị (hạt nêm, muối, đường, dầu ăn, hành khô, tiêu, dầu hào)
 Cách làm

khoai-lang-va-khoai-tay-um 1
Khoai lang và khoai tây um
  •  Gọt vỏ khoai tây, khoai lang, rửa sạch, cắt nhỏ (nếu muốn). Mình sử dụng khoai nhỏ nên chỉ cắt khúc khoai lang, còn khoai tây có trái mình để nguyên.
  •  Thắng dầu ăn với hành tím trong một chảo lớn, cho toàn bộ khoai vào, đảo qua đảo lại cho thấp dầu đều.
  •  Cho dầu hào và các gia vị khác vào cùng lúc (trừ tiêu, và mình không dùng bột ngọt nhe), có thể cho thêm ít nước và để lửa liu riu, đậy nắp lại và chờ 15 đến 20 phút.
  •  Nêm nếm cho vừa ăn và tắt bếp.
  •  Đây là món ăn mình tự chế sau khi dòm thấy mớ khoai mua để nấu canh của ngày hôm trước còn lại. Món này ăn với cơm trắng hoặc ăn chơi vui cũng được. Tùy mục đích mà nêm nếu gia vị cho phù hợp.
  •  Nếu có hành lá, có thể cắt nhỏ cho lên dĩa khoai um sẽ tạo thêm mùi thơm hơn. Hôm đó nhà mình hết hành lá.
Chúc các bạn thành công với món khoai lang và khoai tây um.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét